Get the App
DOWNLOAD NOW
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
Find a Store Blog
Watsons Services
0
MY BAG
Share

ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เร่งรีบและมีภาระงานสูงในปัจจุบัน การรักษาสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความเป็นอยู่โดยรวมของเรา ผลกระทบของความเครียดจากการทำงานที่มีต่อสุขภาพจิตกลายเป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้น การให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตในสถานที่ทำงานจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ 5 กลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งสามารถช่วยรักษาสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดีและส่งเสริมให้มีสุขภาพจิตดีขึ้น

1. กำหนดขอบเขตและจัดลำดับความสำคัญการดูแลตัวเอง

การสร้างขอบเขตที่ชัดเจนระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสมดุลที่ดี ควรสร้างตารางเวลาที่ให้มีเวลาทุ่มเทในการทำงานและมีเวลาดูแลตัวเอง หลีกเลี่ยงการตรวจสอบอีเมลงาน หรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานนอกเวลาทำงาน จัดลำดับความสำคัญของการดูแลตัวเองเพื่อเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและเติมพลังให้กับคุณ เช่น การออกกำลังกาย ใช้เวลากับคนที่คุณรัก หรือฝึกเทคนิคการฝึกสติ

ออกกำลังกาย

2. ฝึกการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิผล

การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิผลเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดี เริ่มต้นด้วยการระบุลำดับความสำคัญของคุณและมุ่งเน้นไปที่งานที่มีผลกระทบมากที่สุด หลีกเลี่ยงการทำงานหลายอย่างพร้อมกันมากเกินไป เนื่องจากอาจนำไปสู่ความเครียดที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการทำงานลดลง แบ่งโปรเจกต์ขนาดใหญ่ออกเป็นงานย่อย ๆ ที่สามารถจัดการได้ และจัดสรรช่วงเวลาสำหรับแต่ละงาน

บริหารเวลา

3. ส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานที่เกื้อกูล

สภาพแวดล้อมการทำงานที่เกื้อกูลมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพจิต ส่งเสริมให้มีการสื่อสารแบบเปิดและการทำงานร่วมกันระหว่างสมาชิกในทีม ส่งเสริมวัฒนธรรมที่เน้นความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงาน และให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ส่งเสริมการหยุดพักและวันหยุดพักผ่อนเพื่อป้องกันภาวะหมดไฟในการทำงาน ใช้นโยบายที่สนับสนุนการจัดการการทำงานที่ยืดหยุ่น เช่น ตัวเลือกการทำงานระยะไกล หรือชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น ขอข้อเสนอแนะจากพนักงานเป็นประจำเพื่อหาจุดที่ต้องปรับปรุงและดำเนินการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น

4. ส่งเสริมการผสมผสานงานกับการใช้ชีวิตเข้าด้วยกัน

การผสมผสานงานกับการใช้ชีวิตเข้าด้วยกันเป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นใหม่ที่เน้นการทำงานไปพร้อมกับการใช้ชีวิตอย่างลงตัว เสนอโอกาสในการพัฒนาและการเติบโตทางอาชีพที่สอดคล้องกับเป้าหมายและความสนใจส่วนบุคคล การจัดการงานที่ยืดหยุ่น เช่น การแบ่งหรือการนับเวลาการทำงานรวมของแต่ละสัปดาห์ ยังช่วยส่งเสริมการผสมผสานงานกับการใช้ชีวิตเข้าด้วยกันด้วยการช่วยให้พนักงานสามารถควบคุมตารางเวลาของตนได้มากขึ้น

5. ส่งเสริมการสนับสนุนและแหล่งข้อมูลด้านสุขภาพจิต

การส่งเสริมสุขภาพจิตในสถานที่ทำงานจะเกี่ยวกับการเปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งข้อมูลและระบบสนับสนุน เช่น บริการให้คำปรึกษาที่เป็นความลับ แหล่งข้อมูลด้านสุขภาพจิต และการส่งต่อไปยังผู้เชี่ยวชาญ ให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับสุขภาพจิตและเทคนิคการจัดการความเครียดผ่านเวิร์กช็อปภายในเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจ

การบรรลุความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพจิตที่ดี ประสิทธิภาพการทำงาน และความเป็นอยู่โดยรวม

คลิกอ่านคอนเท้นอื่นๆที่น่าสนใจ

Previous

โรคที่เกิดจากน้ำเป็นสื่อที่พบบ่อยที่สุด และวิธีป้องกัน

Next

วิธีย้อมผมเองที่บ้าน 5 ขั้นตอนง่าย ๆ

Related Topics
Share