วิธีการชำระเงินวัตสันออนไลน์ (Payment)
ท่านสามารถเลือกชำระเงินด้วยวิธีการดังต่อไปนี้
- การชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery)
- บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต (Credit/Debit card) วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ สามารถชำระเงินได้ โดยยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส: กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง
- ไลน์เพย์ (LINE Pay) กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง
- ชำระเงินแบบ QR Code
1. ขั้นตอนการชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery)
- ในขั้นตอนการชำระเงิน เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"
- การจัดส่ง: เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"
- การชำระเงิน: เลือก ชำระเงินปลายทาง > คลิก "ถัดไป" หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน)
- เมื่อทำรายการสั่งซื่อสำเร็จแล้ว ลูกค้าจะได้รับอีเมล์ (E-mail) เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
- ทางวัตสันจะทำการจัดส่งสินค้า ภายใน 3-5 วันทำการ นับจากวันที่ทำรายการสั่งซื้อสินค้า
2. บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต (Credit/Debit card)
Watsons.co.th ยอมรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต* วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ ยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส
*โปรดทราบว่าบัตรเดบิตของท่านจะต้องมีการสมัคร/เปิดใช้บริการซื้อสินค้า/บริการทางอินเทอร์เน็ตก่อน จึงจะสามารถใช้ชำระเงินในการสั่งซื้อออนไลน์ได้
ขั้นตอนการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต
- ในขั้นตอนการชำระเงิน เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวและ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"
- การจัดส่ง: เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"
- การชำระเงิน: เลือก บัตรเครดิต/เดบิต > คลิก "ถัดไป" หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน)
- ระบบจะนำท่านไปสู่หน้าเว็บผู้ให้บริการชำระเงินอย่างปลอดภัย (Secured Payment Gateway) โดยธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้ท่านเลือกประเภทบัตรของท่าน หลังจากนั้นกรุณาดำเนินการตามขั้นตอนการชำระเงินของธนาคาร โดยกรอกข้อมูลบัตรของท่านให้ถูกต้อง จนจบกระบวนการ
-
- กรุณาอย่ากดปุ่ม ย้อนกลับ (Back) หรือ ปิดหน้าต่าง (Exit) หรือกดปุ่มใดซ้ำๆ มากกว่า 1 ครั้ง ในขั้นตอนการชำระเงิน มิฉะนั้นอาจเกิดข้อผิดพลาดในการชำระเงินได้
- หากท่านประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานบัตรเครดิต/บัตรเดบิตของท่าน กรุณาติดต่อธนาคารผู้ออกบัตรเพื่อแก้ไขปัญหา
- เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิต ระบบจะนำท่านกลับไปยังหน้าเว็บ Watsons.co.th และท่านจะได้รับอีเมลแจ้งยืนยันการสั่งซื้อ (Order confirmation) ในเวลาไม่นาน
หากท่านได้รับแจ้งจากธนาคารผู้ออกบัตรว่าระบบได้ตัดยอดเงินจากบัญชีของท่านแล้ว แต่ท่านไม่ได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อหรือไม่พบข้อมูลการสั่งซื้อใน บัญชีของฉัน > ประวัติการสั่งซื้อ กรุณาติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center ที่ โทร. 02-017-8899 (ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.)
3. ไลน์เพย์ (LINE Pay)
วิธีการชำระเงินผ่าน LINE Pay
- เติมเงินในบัญชี LINE Pay หรือผูกบัตรเครดิตกับบัญชี LINE Pay ของคุณ
- ทำการสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซด์
- เลือกการชำระเงินผ่าน LINE Pay
- ระบบจะพาเข้ามาที่หน้า Line website จะแสดง QR CODE และให้ Log in
- Log in เข้า LINE Pay โดยบัญชี LINE
- มีแจ้งเตือนเข้ามาที่มือถือของลูกค้า
- ระบบจะพาเข้ามาที่ LINE Pay ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE
- หน้าการสั่งซื้อสินค้าจะแสดงหน้าการชำระเงินขึ้นมาเพื่อทำการชำระเงิน
4. คิวอาร์โค้ด (QR Code)
วิธีการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด
- เลือกวิธีการชำระเงินด้วยระบบ QR Code
- ทำการบันทึกภาพในหน้าของ QR Code
- ทำการเปิดแอปพลิเคชันของธนาคารที่ท่านจะใช้ชำระเงิน
- เลือกฟังกชั่นแสกนเพื่อจ่ายหรือเลือกฟังกชั่น QR Code
- ทำการเลือกรูปภาพที่ท่านได้บันทึกไว้ก่อนหน้า
- ยืนยันการชำระเงิน
- กลับสู่แอปพลิเคชั่นวัตสันเพื่อเข้าสู่หน้ายืนยันคำสั่งซื้อ
หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์หรือ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center ที่ โทร. 02-017-8899 (ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.)