การสั่งซื้อและการจัดส่ง
การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์
1. เมื่อท่านเลือกสินค้าที่ท่านต้องการสั่งซื้อผ่าน www.watsons.co.th แล้วเวบไซต์จะแสดงให้ท่านเห็นค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระโดยรวมภาษีแล้ว (ถ้ามี) และค่าจัดส่งที่เกี่ยวข้อง
2. ท่านสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต การโอนเงินผ่านธนาคาร ไลน์ เพย์ การชำระเงินปลายทางเมื่อได้รับสินค้า การแลกคะแนนสมาชิกหรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์
3. เมื่อท่านส่งคำสั่งซื้อไปยังเว็บไซต์ ท่านตกลงยอมรับและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขอันเป็นปัจจุบัน ณ วันที่ท่านส่งคำสั่งซื้อ โดยท่านมีหน้าที่ต้องตรวจสอบข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับล่าสุดในทุกครั้งที่ส่งคำสั่งซื้อ
การรับสินค้า (ที่หน้าร้าน)
4. ท่านสามารถรับสินค้าที่สั่งซื้อได้ภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่ได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อ บริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านมารับสินค้าโดยทาง SMS และรหัสรับสินค้า 6 หลักจะถูกส่งถึงท่านทางอีเมลและ SMS เพื่อยืนยันวันที่รับสินค้า ทั้งนี้ ท่านสามารถเรียกดูรหัสรับสินค้า 6 หลักของท่านได้ในประวัติการสั่งซื้อ
5. บริการคลิกและรับของด่วนมีเฉพาะที่ร้านวัตสันประเทศไทยที่สาขาที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น
6. หากท่านไม่สามารถมารับสินค้าที่ร้านด้วยตนเอง ท่านอาจมอบหมายให้บุคคลอื่นมารับสินค้าในนามของท่านได้ หากท่านได้โทรติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์เพื่อแจ้งข้อมูลตัวแทนดังกล่าว และตัวแทนจะต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ท่านหรือตัวแทนของท่านจะต้องแสดงหลักฐานยืนยันตัวตน (โดยทาง SMS หรืออีเมล) พร้อมกับแจ้งรหัสรับสินค้า 6 หลักในการรับสินค้า นอกจากนี้ท่านหรือตัวแทนของท่านจะต้องรับทราบการรับสินค้าดังกล่าว
7. คำสั่งซื้อจะถูกยกเลิกหากท่านไม่ติดต่อรับสินค้าภายใน 7 วันนับจากวันที่มีการแจ้งให้มารับสินค้าที่ส่งทาง SMS โดยบริษัทฯ จะคืนเงินในกรณีดังกล่าวตามดุลยพินิจของบริษัทฯ โดยอาจมีการหักค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมการจัดการ
8. ท่านไม่สามารถขอเปลี่ยนร้านค้าที่จะรับสินค้าได้หลังจากได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อแล้ว
9. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะระงับการจัดส่งสินค้าให้กับท่านหากมีข้อสงสัยใด ๆ เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือด้านการเงินของท่าน หรือความน่าเชื่อถือในการระบุตัวตนไม่เพียงพอ
10. ไม่มีค่าบริการจัดส่งสำหรับคำสั่งซื้อที่ลูกค้าเลือกมารับสินค้าเองจากร้านค้าที่เลือก
การจัดส่งสินค้าถึงบ้าน
11. บริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ท่านตามตัวเลือกการจัดส่งที่ท่านระบุ ณ ขั้นตอนการสั่งซื้อ เมื่อคำสั่งซื้อสำเร็จแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งได้
12. ในบางกรณีบริษัทฯ อาจจัดส่งสินค้าตามคำสั่งซื้อของท่านโดยจัดส่งหลายหีบห่อ ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งสินค้าตามที่อยู่จัดส่งที่ระบุไว้ในคำสั่งซื้อของท่าน โปรดดูรายละเอียดสถานที่จัดส่งและตัวเลือกการจัดส่งที่ปรากฎด้านล่าง บริษัทฯ ไม่สามารถจัดส่งสินค้าในคำสั่งซื้อเดียวกันไปยังที่อยู่หลายแห่งได้ และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบสำหรับการโยกย้ายหรือการเคลื่อนย้ายสินค้าที่สั่งซื้อ
13. อาจมีค่าบริการจัดส่งเพิ่มเติมเมื่อท่านชำระเงิน โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านรับทราบและยินยอมชำระค่าจัดส่งก่อนที่จะทำการยืนยันการสั่งซื้อสินค้าในขั้นตอนการชำระเงิน
14. บริษัทฯ จะจัดส่งสินค้าไปยังที่อยู่จัดส่งที่ท่านระบุและแจ้งไว้ในแบบฟอร์มการสั่งซื้อ คำสั่งซื้อของท่านจะถูกจัดส่งถึงท่านโดยบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่ทางบริษัทฯ มอบหมาย บริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านหรือตัวแทนของท่านเตรียมความพร้อมในการรับสินค้ารับสินค้า ณ ที่อยู่ดังกล่าว และวางสินค้าไว้ในที่เหมาะสม
15. บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะจัดส่งสินค้าภายในกรอบเวลาโดยประมาณที่ระบุไว้ด้านล่างนับจากวันที่ออกเอกสารยืนยันการจัดส่งสินค้า อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ไม่สามารถรับประกันวันที่จัดส่งที่แน่นอนตามคำสั่งซื้อ และ บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย ความรับผิด ความเสียหาย ค่าดำเนินการ หรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่เกิดจากการจัดส่งล่าช้า ทั้งนี้ให้เป็นไปตามขอบเขตที่กฎหมายอนุญาต
สถานที่ |
ระยะเวลาจัดส่งโดยประมาณ |
กรุงเทพฯและปริมณฑล |
2-5 วันทำการ |
ต่างจังหวัด |
2-5 วันทำการ |
16. ในขณะที่พนักงานจัดส่งส่งมอบสินค้าให้แก่ท่าน ท่านจะต้องลงนามรับสินค้า ท่านจะต้องตรวจสอบสินค้าทันทีที่รับเพื่อตรวจสอบความชำรุดบกพร่องและ / หรือความเสียหายใด ๆ ก่อนที่ท่านจะลงนามรับสินค้า ทั้งนี้ ความเสี่ยงทั้งหมดของสินค้าจะตกอยู่กับท่านในขณะที่ส่งมอบสินค้าเรียบร้อยแล้ว
17. โปรดทราบว่าบริษัทฯ จะไม่ดำเนินการจัดส่งสินค้าไปยังบางสถานที่ ซึ่งในกรณีนี้บริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบผ่านทางข้อมูลการติดต่อที่ท่านให้ไว้กับบริษัทฯ เมื่อทำการสั่งซื้อ เพื่อดำเนินการยกเลิกคำสั่งซื้อหรือดำเนินการจัดส่งสินค้าไปยังที่อยู่จัดส่งอื่น
18. ค่าจัดส่งจะคำนวณตามน้ำหนักของสินค้าตามคำสั่งซื้อที่ได้รับดังต่อไปนี้:
สถานที่จัดส่ง |
ค่าบริการจัดส่ง |
สำหรับการจัดส่งถึงบ้าน |
กรุงเทพฯและปริมณฑล: 29 บาท ต่างจังหวัด: 45 บาท ไม่มีค่าบริการจัดส่งเมื่อท่านสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่ 599 บาทขึ้นไป |
สำหรับบริการคลิกและรับของ |
ไม่มีค่าบริการ |
สำหรับบริการคลิกและรับของด่วน |
ไม่มีค่าบริการ |
19. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธคำสั่งซื้อที่มีลักษณะที่เข้าข่ายเป็นการซื้อเพื่อนำไปขายต่อ ในกรณีดังกล่าวบริษัทฯ จะตรวจสอบและขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อดังกล่าว
20. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่เกิดความเสียหายหรือสูญหาย สำหรับลูกค้าที่ขอให้จัดส่งสินค้าโดยการวางสินค้าที่สั่งซื้อไว้นอกบ้าน นับตั้งแต่เวลาที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดส่งแล้ว
21. ในกรณีที่ท่านเชื่อว่าหีบห่อสินค้าถูกดัดแปลง โปรดปฏิเสธที่จะลงนามรับสินค้าและแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ของวัตสัน
22. ผู้รับสินค้าจะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป หากผู้ให้บริการจัดส่งสินค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับอายุของผู้รับสินค้า ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้ามีสิทธิ์ขอให้บุคคลดังกล่าวแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงอายุของผู้รับสินค้า หากปรากฎว่าบุคคลที่รับสินค้าดังกล่าวมีอายุไม่ถึง 20 ปีและไม่มีผู้อื่นสามารถรับสินค้าแทนได้ ทางบริษัทฯ จะไม่จัดส่งสินค้าให้
23. หากไม่มีบุคคลใดรับสินค้าที่จัดส่ง หรือไปรับสินค้าจากผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าได้ บริษัทฯ จะทำการบันทึกว่าการจัดส่งนั้นล้มเหลวและคำสั่งซื้อของท่านจะถูกยกเลิก
24. ในกรณีที่การจัดส่งหรือการรับสินค้าเกิดความล่าช้าเนื่องจากการที่ท่านปฏิเสธที่จะรับมอบสินค้าโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร หรือในกรณีที่ไม่มีบุคคลใดรับสินค้าที่จัดส่งหรือไปรับสินค้าจากผู้ให้บริการจัดส่งสินค้า บริษัทฯ อาจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างต่อไปนี้ (โดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิหรือการเยียวยาอื่นใดที่ทางบริษัทฯ มีอยู่):
- เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมการเก็บรักษาสินค้าและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นตามความเหมาะสมของบริษัทฯจากท่าน หรือ
- สินค้าดังกล่าวจะไม่สามารถจัดส่งให้แก่ท่าน หรือท่านไม่สามารถมารับสินค้านั้นได้อีกต่อไป และบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบว่าบริษัทฯ ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อของท่านในทันที ซึ่งในกรณีนี้บริษัทฯ จะคืนเงินค่าสินค้าที่ท่านชำระให้กับบริษัทฯ ให้แก่ท่านหรือบริษัทบัตรเครดิตของท่านตามแต่กรณี โดยหักค่าดำเนินการของทางบริษัทฯ ตามความเหมาะสม (รวมถึงค่าใช้จ่ายในการพยายามที่จะจัดส่งสินค้าซ้ำ การนำสินค้ากลับคืน รวมถึงค่าธรรมเนียมการเก็บรักษาสินค้า)
25. หากท่านร้องขอให้ทางบริษัทฯ ดำเนินการจัดส่งสินค้าอีกครั้ง บริษัทฯ มีสิทธิ์เรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติม
26. ท่านต้องแจ้งให้ทางบริษัทฯ ทราบทันทีหากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่ง
27. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าตามดุลยพินิจของทางบริษัทฯ แต่เพียงผู้เดียว
28. ค่าธรรมเนียมการจัดส่งสินค้าจะไม่ถูกนำมาคำนวณรวมในการสะสมคะแนนสมาชิก
ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด: 1 มิถุนายน 2564